31 C
Ho Chi Minh City
Chủ Nhật, Tháng Ba 3, 2024
No menu items!

Ghé cửa hàng

spot_img

Giải đáp thắc mắc ổi bao nhiêu ca lo & thành phần dinh dưỡng

Ổi bao nhiêu calo và chứa những loại vitamin khoáng chất nào tốt cho cơ thể chúng ta. Ổi được xem là một loại trái cây lành mạnh, nhiều dưỡng chất, nổi bật nhất là hàm lượng Vitamin C cao. Ổi còn là thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả và đơn giản. Cùng bài viết dưới đây trả lời cho câu hỏi một quả ổi chứa bao nhiêu calo? Ổi có phải là thực phẩm hỗ trợ giảm cân có thực sự hiệu quả.

Tìm hiểu một quả ổi bao nhiêu calo?

Có rất nhiều người quan tâm đến việc một quả ổi bao nhiêu calo. Đặc biệt là những người đang giảm cân sẽ rất quan tâm đến câu hỏi này. Thực ra, để trả lời cho câu hỏi này là rất khó, bởi không phải quả ổi nào cũng có trọng lượng như nhau. Kích thước quả ổi to, nhỏ khác nhau thì lượng calo cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có thể khái quát được lượng calo trong một quả ổi như sau.

100gr ổi chứa bao nhiêu calo? Để có được con số tương đối chính xác và giúp bạn có thể xác định được khi mình ăn một quả ổi có bao nhiêu calo thì ta có tỷ lệ là 100gram ổi có chứa 68 calo. Từ tỷ lệ này mọi người có thể biết được mình đã nạp bao nhiêu calo khi ăn ổi thì chỉ cần lấy trọng lượng ổi nhân với 68 sau đó chia cho 100g.

Thông thường trong một lần ăn, bạn có thể ăn từ 2-3 quả ổi, tương đương với khoảng 74-111 calo được nạp vào cơ thể. Bởi trong 1 quả ổi thường nặng 55gram, cung cấp cho người ăn là 55×68/100= 37.4 calo.

Bên cạnh đó, ổi còn là loại trái cây giàu vitamin C nhất so với các loại trái cây chứa vitamin C khác như: bưởi, cam, quýt,… Lượng vitamin mà cơ thể bạn hấp thu được từ ổi cao hơn 3-4 lần so với những loại trái cây và thực phẩm khác.

1kg ổi bao nhiêu calo?

1kg ổi bao nhiêu calo? Như đã nói ở trên, cứ 100 gram ổi chứa 68 calo thì trong 1kg ổi sẽ chứa khoảng 680 calo. Bên cạnh đó, ổi còn cung cấp vitamin C, vitamin A, sắt, chất điện giải, kali và chất xơ. Ăn ổi là loại trái cây giúp bạn hấp thụ lượng calo thấp, mọi người sẽ thấy nhanh no khi ăn ổi và không có cảm giác thèm ăn.

Tuy nhiên, không có nghĩa là khi bạn ăn hết 1kg ổi thì có thể thay thế các thực phẩm khác trong 24h để giảm cân nhanh chóng. Mỗi ngày, chỉ nên ăn khoảng 100 gram ổi để kìm hãm cơn đói và cung cấp đủ lượng vitamin cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng xen kẽ với nhiều loại trái cây khác để tránh bị chán.

Thành phần dinh dưỡng của ổi

Ổi là loại trái cây được nhiều người biết đến bởi ổi đã có từ lâu đời nay. Ổi có màu vỏ xanh đậm, bên trong có màu trắng hoặc hồng, có vị ngọt và được mọi người thường ăn kèm với muối tôm.

Ổi rất tốt cho sức khỏe và giúp ích cho khả năng miễn dịch của cơ thể. Theo các nhà dinh dưỡng thì ổi là loại quả có chỉ số đường huyết thấp nên không làm tăng lượng đường trong máu. Là loại trái cây rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường và người mất cân bằng nội tiết tố.

Kết luận

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ổi có bao nhiêu calo? 100 gram, 1kg hay 1 quả ổi bao nhiêu calo rồi phải không ạ. Từ 100 gram, 1kg hay 1 quả ổi đều có thể xác định được lượng calo để mình có thể cân đối trong chế độ ăn của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo cho sức khỏe của mình mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 1-2 quả ổi thôi nhé.

PHHONEY

Có thể bạn quan tâm

+ Mật ong nguyên chất mua ở đâu uy tín, chất lượng?

+ Sự Thật Về Hàm Lượng Và Công Dụng Của Vitamin C Bên Trong Trái Ổi

+ Ướp thịt với mật ong để tăng hương vị – Bật mí bí quyết ngon khó cưỡng

+ Tỏi ngâm mật ong | Công dụng kỳ diệu giúp tăng sức đề kháng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

10,989Thành viênThích
- Advertisement -spot_img

BÀI VIẾT MỚI