30.6 C
Ho Chi Minh City
Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
No menu items!

Ghé cửa hàng

spot_img

[Giải đáp] Tác dụng của phấn hoa với phụ nữ thế nào?

Phấn hoa là loại dược liệu được nhiều người yêu thích và sử dụng trong những năm trở lại đây. Phấn hoa ong mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ giúp giảm căng thẳng mệt mỏi mà còn hỗ trợ làm đẹp da cho các chị em. Cùng tìm hiểu tác dụng của phấn hoa với phụ nữ thế nào trong bài viết dưới đây nhé.

Làm đẹp da

Theo các nghiên cứu khoa học, ngoài công dụng tốt cho sức khỏe thì phấn hoa còn có một số công dụng làm đẹp. Nếu biết cách sử dụng phấn ong mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sắc tố da và điều tiết nội tiết tố ở phụ nữ.

Các khoáng chất và vitamin trong phấn ong giúp làn da trở nên mềm mịn. Chỉ cần chăm chỉ dùng phấn ong để làm đẹp da mặt hằng ngày, bạn sẽ có được làn da trắng hồng, mịn màng như ý.

Vậy chị em phụ nữ nên sử dụng phấn hoa như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp?

Mỗi ngày, bạn chỉ cần tiêu thụ trực tiếp từ 1 – 2 muỗng cà phê phấn hoa hoặc pha phấn hoa ong với nước đun sôi. Một cách sử dụng phấn hoa khác mà bạn có thể thử để cải thiện tình trạng da, đó là ngâm rượu phấn hoa để uống hàng ngày. Sau 1 – 2 tháng, bạn có thể thấy làn da được cải thiện rất nhiều. Đây là cách làm đẹp da từ sâu bên trong, đem lại hiệu quả lâu dài và an toàn.

Chống oxi hoá

Trong phấn hoa có chứa thành phần chống oxy hóa (flavonoid, carotenoid, quercetin, kaempferol, glutathione,…) giúp bảo vệ các tế bào bên trong. Giúp cơ thể hạn chế các bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường loại 2,…

Giảm triệu chứng tiền mãn kinh

Tác dụng của phấn hoa đối với phụ nữ thế nào? Phấn hoa có tác dụng đặc biệt đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Thời kỳ này thường đi kèm với các triệu chứng khó chịu như nóng trong người, đổ mồ hôi ban đêm, tâm trạng thất thường, khó ngủ,…

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, một nghiên cứu trên 46 người phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh đã cho kết quả 71% trong số họ cảm thấy triệu chứng mãn kinh được cải thiện rõ rệt khi sử dụng phấn hoa. Tình trạng bốc hỏa cũng được ghi nhận giảm đáng kể, giúp họ ngủ ngon, giảm cáu kỉnh, ít đau xương khớp hơn khi bổ sung phấn hoa mỗi ngày.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Phấn ong có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Đây là yếu tố hàng đầu gây ra bệnh tim và khiến hàng chục nghìn người chết mỗi năm. Hàm lượng axit béo không bão hòa của phấn hoa giúp ngăn ngừa các cục máu đông có hại. Qua đó có thể cải thiện lưu lượng máu xung quanh cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Tăng cường miễn dịch

Các khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa trong phấn hoa hỗ trợ hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể hoạt động một cách hiệu quả. Phấn hoa tốt cho hệ miễn dịch nếu kết hợp với các hoạt động chạy bộ, tập thể thao giúp tăng cường sức khỏe.

Phấn hoa ong tương đối an toàn với mọi người, giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Tuy nhiên, người có vấn đề về sức khỏe cần lưu ý khi sử dụng như trường hợp người bị dị ứng, hen suyễn, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú,…Các trường hợp trên cần tham khảo ý kiến từ chuyên gia để sử dụng phấn hoa một cách an toàn và hiệu quả.

Lời kết

Phấn hoa là loại dược liệu lành tính, mang lại nhiều công dụng tuyệt vời, giúp cải thiện tình trạng da và tăng cường sức khỏe. Qua những nội dung được chia sẻ trên đây hẳn bạn đọc đã biết được tác dụng của phấn hoa với phụ nữ thế nào. Hy vọng đã giúp bạn biết được những thông tin cần thiết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

10,989Thành viênThích
- Advertisement -spot_img

BÀI VIẾT MỚI