28 C
Ho Chi Minh City
Thứ Năm, Tháng Hai 22, 2024
No menu items!

Ghé cửa hàng

spot_img

Kiwi xanh hay vàng tốt hơn?

Kiwi xanh hay vàng tốt hơn? Kiwi xanh và kiwi vàng là hai giai đoạn phát triển của quả kiwi. Về cơ bản kiwi xanh và kiwi chín đều mang đến những lợi ích cho sức khỏe, cơ thể, là loại trái cây có công dụng tốt. Tuy nhiên hàm lượng dinh dưỡng, hương vị trong hai loại lại có một số điểm khác nhau. Vậy nên ăn kiwi xanh hay kiwi chín, câu trả lời sẽ được giải đáp tại nội dung bài viết sau đây.

Giá trị dinh dưỡng trong quả kiwi

Quả kiwi là một loại trái cây giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là các giá trị dinh dưỡng của quả kiwi:

  • Chất chống oxy hóa: Quả kiwi chứa nhiều vitamin C và E, các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và ức chế quá trình oxy hóa trong cơ thể.
  • Chất xơ: Quả kiwi là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, giúp duy trì chức năng tiêu hóa và giảm nguy cơ bệnh tật đường ruột.
  • Kali: Quả kiwi là một nguồn giàu kali, một loại khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của cơ bắp, tim và động mạch.
  • Folate: Quả kiwi cũng là một nguồn tốt của axit folic, một vitamin B cần thiết cho sự phát triển tế bào và giúp ngăn ngừa bệnh tật khác nhau.
  • Carotenoids: Quả kiwi cũng chứa một số carotenoids, chất dinh dưỡng giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh liên quan đến tuổi già.

Ngoài ra, quả kiwi còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác như vitamin K, vitamin B6, đồng, magiê, và sắt. Tất cả các chất dinh dưỡng này giúp tăng cường sức khỏe và phòng ngừa các bệnh tật.

Điểm khác nhau giữa kiwi chín và kiwi xanh

Kiwi xanh hay vàng tốt hơn? Kiwi chín và kiwi xanh là hai giai đoạn khác nhau trong quá trình phát triển của quả kiwi. Dưới đây là những điểm khác nhau giữa kiwi chín và kiwi xanh:

Màu sắc

Kiwi xanh có màu xanh lá cây và có lớp vỏ mịn, trong khi kiwi chín có lớp vỏ nâu mịn và thịt quả màu vàng.

Hương vị

Kiwi xanh có hương vị chua ngọt và hơi xanh, trong khi kiwi chín có hương vị ngọt và thơm. Kiwi vàng ngọt hơn do hàm lượng fructose (đường trái cây) cao hơn kiwi xanh.

Hàm lượng vitamin C 

Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin C trong kiwi vàng cao gần gấp đôi so với kiwi xanh. Mỗi ngày chỉ cần ăn một quả kiwi vàng có thể giúp bạn hấp thụ vitamin C cần thiết cho cả ngày.

Chất xơ

Hàm lượng chất xơ trong kiwi xanh cao hơn nhiều so với kiwi vàng. Chất xơ trong quả kiwi xanh cao gấp 1.5 lần so với kiwi vàng. Hàm lượng chất xơ trong một quả kiwi xanh cao hơn hai quả chuối. Ăn kiwi xanh mỗi ngày mang đến nhiều tác dụng như: Đẩy nhanh nhu động đường tiêu hóa, giảm táo bón; Ngăn ngừa lượng đường tăng trong máu; Kéo dài thời gian làm rỗng dạ dày, tăng cảm giác no, kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Công dụng

Kiwi xanh thường được dùng để làm trái cây tươi, chủ yếu là để ăn sống hoặc làm thành các món trái cây hỗn hợp, trong khi kiwi chín thường được ăn trực tiếp hoặc dùng để làm nước ép, sinh tố, hoặc pha chế cocktail.

Hàm lượng dinh dưỡng

Kiwi xanh và kiwi chín đều giàu chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên kiwi chín chứa nhiều hơn các chất dinh dưỡng như vitamin C, K và carotenoids.

Kiwi xanh hay vàng tốt hơn?

Kiwi xanh hay vàng tốt hơn – Kiwi chín và kiwi xanh có những điểm khác nhau về màu sắc, hương vị, công dụng và hàm lượng dinh dưỡng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và sở thích của mỗi người mà có thể lựa chọn loại nào phù hợp hơn. Đối với các đối tượng có nhu cầu giảm cân, tiểu đường nên chọn kiwi xanh, với người bình thường nên chọn kiwi vàng.

PHHONEY

Có thể bạn quan tâm

+ Bật mí các lý do ta nên sử dụng mật ong thường xuyên

+ Chia sẻ những bí quyết kéo dài tuổi xuân hiệu quả

+ Chia sẻ về lợi ích của mật ong nghệ đối với sức khỏe

+ Danh sách các món ăn vặt khô được nhiều người yêu thích

+ Tìm hiểu về giá mật ong hoa cà phê trên thị trường là bao nhiêu?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

10,989Thành viênThích
- Advertisement -spot_img

BÀI VIẾT MỚI