29.5 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
No menu items!

Ghé cửa hàng

spot_img

Top 5 chế phẩm từ cafe độc đáo ấn tượng

Từ lâu, hạt cafe đã là niềm tự hào, là nét đặc trưng trong văn hoá của người Việt Nam. Hiện nay, không chỉ dừng lại là một loại thức uống thông thường, mà cafe còn được biến tấu thành nhiều sản phẩm khác nhau vô cùng mới lạ. Dưới đây là top 5 chế phẩm từ cafe độc đáo ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua.

Cafe voi

Tương tự như loại cafe chồn vô cùng nổi tiếng và đắt đổ thì ngày nay chúng ta đã có thêm một sản phẩm mới là cafe voi. Về cơ bản thì cách sản xuất loại cafe này không khác với cafe chồn là mấy.

Những chú voi sẽ được cho ăn những hạt cà phê chín mọng. Hạt cafe được rửa sạch và để thật khô. Sau đó trộn lẫn cùng 1 số thực phẩm khác mà voi yêu thích. Vị đắng chát của hạt cà fê sẽ được loại bỏ bớt nhờ dịch axit có trong dạ dày voi. Bên cạnh đó, cafe voi còn mang hương vị rất riêng biệt vì được cộng hưởng với sự lên men của các nguyên liệu khác như mía, chuối, dứa trong dạ dày voi.

Thông thường sẽ mất khoảng 15 – 30 tiếng từ lúc voi ăn hạt cho đến khi ra thành phẩm. Hạt cafe voi sau đó sẽ được gia công và xay thành cà phê. Trung bình khoảng 30kg trái cà phê tươi sẽ cho ra 1kg cà phê voi. Chính vì vậy mà giá thành của loại cafe này vô cùng đắt đỏ.

Tẩy tế bào chết cafe

Các chị em chắc hẳn không còn xa lạ với sản phẩm tẩy tế bào chết cafe. Đây là một trong những sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên rất được ưa chuộng. Với nguyên liệu “thuần chay” là cafe xay nhuyễn kết hợp với dầu thực vật và một số phụ liệu khác đã tạo nên sản phẩm giúp loại bỏ tế bào chết trên cơ thể hiệu quả.

Dòng sản phẩm này còn giúp làn da trở nên mịn màng và làm đều màu da hơn. Ưu điểm của sản phẩm tẩy tế bào chết cafe là mang mùi hương của cafe nguyên chất. Đặc khi sử dụng sẽ không gây rát da và kích ứng.

Sữa tắm & dầu gội cafe

Sữa tắm hạt cà phê có thành phần chính là Arabica và Robusta giàu dưỡng chất. Bên cạnh đó còn có cafein, chất chống oxy hóa và vitamin B3. Các thành phần này giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, cải thiện tình trạng da không đều màu, mụn viêm,… và giúp khử mùi cơ thể rất hiệu quả.

Dầu gội được làm từ cafe có thể cải thiện tình trạng tóc hư tổn, giúp kích thích mọc tóc nhanh và cấp ẩm để mái tóc của bạn trở nên bóng mượt hơn.

Xà phòng cafe

Bánh xà phòng là một trong những chế phẩm từ cafe được nhiều người yêu thích. Bởi mang mùi hương quyến rũ và có thể làm mịn da. Nguyên liệu để sản xuất sản phẩm này không chỉ có cafe mà còn có một số phụ liệu khác như dầu dừa, dầu oliu, bơ cacao,…Nhờ vậy mà khi sử dụng xà phòng cafe thì sẽ không làm da bị khô mà còn giúp làn da của chúng ta trở nên mịn màng hơn.

Đồ dùng từ bã cafe

Thông thường, bã cafe được sử dụng để làm phân bón cây, giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Ngày nay, bã cafe đã được sử dụng để sản xuất một số mặt hàng trong sinh hoạt. Một số sản phẩm từ bã cafe có thể kể đến như ly tách, bút bi nhựa sinh học, đồ dùng sử dụng 1 lần,…Có thể thấy cách làm này vừa giúp bảo vệ môi trường và tận dụng triệt để lợi ích mà hạt cafe mang lại.

Lời kết

Cafe là một thức uống quen thuộc của người Việt Nam. Bên cạnh việc sử dụng làm đồ uống thì ngày nay, chế phẩm từ cafe đã được sản xuất và sử dụng rộng rãi trong cuộc sống. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

10,989Thành viênThích
- Advertisement -spot_img

BÀI VIẾT MỚI